Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Tuyệt chiêu sẽ giúp bạn chữa viêm nang lông khi mùa đông

Viêm nang lông chính là bệnh về da, để biểu hiện bên ngoài chính là những nốt nhỏ tại lỗ chân lông, sần sùi, ngứa ngáy rất là khó chịu. Bệnh này bạn sẽ thường gặp vào mùa đông khiến cho chị em rất lo lắng và không biết làm sao để khắc phục triệt để . Vậy bạn hãy thử áp dụng tuyệt những chiêu chữa viêm lỗ chân lông vào mùa đông ngay tại nhà dưới đây xem ra sao nhé!

Tham khảo thêm :




Tại sao bạn lại thường bị viêm lỗ chân lông vào mùa đông?

Viêm lỗ chân lông là bệnh bạn sẽ thường gặp nhất vào mùa đông do những nguyên nhân sau:

– Mặc quần áo quá chật: Mùa đông chúng ta sẽ thường có xu hướng mặc quần áo quá bó sát cho ấm. Tuy nhiên, với việc bạn mặc quần áp chật khiến viôlông không thể nào phát triển bình thường được, có xu hướng sẽ cuộn tròn vào bên trong và gây bệnh viêm nang lông.

– Lười tẩy vùng da chết: Do bạn không được tẩy da chết một cách thường xuyên nên lớp sừng cứng bám trên bề mặt da này sẽ ngăn cản sự bài tiết lên bề mặt da, chúng tích tụ lại và làm bít kín nang lông.

2. Tuyệt chiêu giúp chữa viêm lỗ chân lông vào mùa đông ngay tại nhà

Hàm lượng những chất chống oxy hóa có trong cà phê sẽ có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông máu và góp phần khắc phục những tình trạng viêm lỗ chân lông thường sẽ gặp vào mùa đông. Mỗi ngày bạn hãy lấy sẵn 3 muỗng cafe bã cà phê rồi chà thật nhẹ nhàng lên các vùng da bị viêm nang lông khoảng 5 – 7 trước khi bạn tắm lại bằng nước nóng.



Chữa viêm nang lông bằng tinh dầu hạnh nhân

Tinh dầu hạnh nhân cũng là một trong những loại tinh dầu và có khả năng chống lại bệnh viêm lỗ chân lông. Khi bạn kết hợp với dầu oliu sẽ giúp cho hiệu quả rõ rệt hơn. Bạn hãy:

– Trộn thật đều tinh dầu hạnh nhân  với dầu oliu theo đúng tỷ lệ 1 : 1

– Bôi hỗn hợp này vừa tạo lên vào vùng da bị viêm nang lông và tiến hành việc massage trong khoảng 20 – 25 phút.

– Cuối cùng là bạn hãy rửa thật sạch bằng nước ấm rồi thoa nước hoa hồng lên. Chú ý rằng bạn không nên thoa các loại kem dưỡng ẩm bởi chúng sẽ rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến cho bệnh viêm nang lông nghiêm trọng hơn.

Chữa viêm nang lông bằng hỗn hợp chanh mật ong và muối

Nguyên liệu chuẩn bị: chanh + mật ong + muối tinh khiết

Cách thức thực hiện:

– Bạn hãy vắt lấy nước của 1/2 quả chanh rồi sau đó trộn đều với 5 muỗng cafe mật ong và 1 muỗng cafe muối tinh nhé.

– Thoa hỗn hợp này lên những vùng da cần điều trị và và thực hiện massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu này vào trong da.

– Rửa lại bằng nước ấm sau khoảng 15 phút và bạn lau cho khô nhé. Nên áp dụng cách trị viêm nang lông này 2 lần/tuần thôi.

Chữa viêm nang lông bằng nước ấm

Nghe thì có vẻ lạ nhỉ, bạn hãy dùng nước ấm là một trong những cách chữa viêm lỗ chân lông vào mùa đông đơn giản nhất mà bạn có thể và hãy áp dụng thường xuyên. Để thực hiện bạn hãy:

– Ngâm vùng da đang bị viêm nang lông vào nước ấm để cho lỗ chân lông được giãn rộng.

– Tiếp đó, hãy thực hiện tẩy da chết và thoa lên nước hoa hồng lên vùng da đó. Chỉ sau 1 tuần áp dụng bạn sẽ thấy được tình trạng viêm nang lông được cải thiện đáng kể đấy. Xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét