Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Viêm nang lông và phương pháp để chữa trị

Viêm nang lông không những sẽ khiến bạn thấy khó chịu ngứa ngáy mà nó còn làm cho làn da của bạn trở nên rất xấu xí, kém mịn màng đi hẳn. Đã có rất nhiều cách để có thể loại bỏ tình trạng này. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn và cũng như là cách chọn cho mình được cách chữa trị viêm nang lông hiệu quả thích hợp nhất đối với mình.

Xem thêm :




Viêm nang lông chính là bệnh lí ngoài da thường gặp, triệu chứng này chính là là những nốt sần đỏ hoặc có mủ trắng, những sợi lông cuộn tròn vào bên trong gây ngứa ngáy và khó chịu. Trong trường hợp khi bị nặng, viêm nang lông cũng sẽ biến chứng thành nhọt, gây viêm mô dưới da, và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Một số nhiều nguyên nhân gây ra chứng viêm nang lông có thể kể đến như: khi da bị viêm, hoặc khi sử dụng kháng sinh kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn ki khí phát triển, do đó da bị bít lỗ chân lông. Đặc biệt, trong điều kiện môi trường nóng ẩm, ô nhiễm, tình trạng viêm nang lông cũng càng dễ lây lan và lớn mạnh.

Để giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn, sau đây Trietlong.net xin giới thiệu với bạn 3 cách chữa trị viêm nang lông hiện đang được biến đến nhiều nhất hiện nay.

Phương pháp 1: Đắp mặt nạ cho nhữung vùng da bị viêm nang lông

Để chữa trị cho các vùng da bị viêm nang lông, bạn có thể áp dụng các phương pháp đắp mặt nạ như:

– Mặt nạ lô hội

Lô hội hiện nay theo được biết là có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da sạch, loại bỏ viêm nhiễm hiệu quả. Bạn hãy dùng dao bóc tách lô hội, lấy nhựa và thoa thật đều lên vùng bị bênh, đợi tới khi khô thì hãy rửa lại thật kĩ với nước sạch.

Để mang lại được hiệu quả trị viêm nang lông tốt nhất, bạn cũng nên sử dụng những cách này thường xuyên, ít nhất là 3 lần/tuần.

– Mặt nạ bằng chanh mật ong

Mật ong với nhiều công dụng trong đó có công dụng chống viêm, chống lão hóa, giúp cho da mịn màng, không khô và nứt nẻ. Trong khi đó, chanh có nhiều chức năng tẩy tế bào chết, giúp làm mờ vết thâm nám, và làm trắng da. Chính vì thế mà những hỗn hợp chanh mật ong sẽ giúp tẩy được lớp da chết, hỗ trợ cho quá trình điều trị viêm nang lông cực hiệu quả và rất an toàn.



Mặt nạ chanh mật ong rất tốt cho những vùng da bị viêm nang lông

Bạn hãy lấy khoảng 10 giọt chanh rồi trộn đều với 5 thìa mật ong và 2 thìa muối. Sau đó, bạn hãy dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị viêm lỗ chân lông, tiếp tục bạn massage từ 15-20 phút, sau đó rồi rửa sạch lại bằng nước. Cách làm này vừa giúp cho tẩy tế bào chết, làm mờ đi vết thâm, vừa giúp đẩy được mạnh tốc độ lưu thông máu ở trong cơ thể, giúp cho làn da của bạn thêm hồng hào và khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Ưu điểm: An toàn, và chi phí rất thấp

Nhược điểm: Thời gian để điều trị sẽ kéo dài, tình trạng bệnh sẽ không thuyên giảm rõ rệt. Trong một số trường hợp, nếu như bạn không vệ sinh sạch sẽ vùng bị viêm lỗ chân lông sau khi đắp mặt nạ, khả năng cao bệnh phát triển hơn trước là rất cao.

Phương pháp 2: Sử dụng phương pháp dùng thuốc và kem bôi điều trị viêm nang lông

Bạn nên tắm bằng xà bông sát khuẩn hoặc là dùng thuốc tím pha loãng thành màu hồng nhạt trước khi thoa thuốc sát trùng, hoặc là dùng thuốc mỡ kháng sinh ( fucidic acid). Nếu như sau khoảng thời gian 7-10 ngày mà tình trạng không hề thuyên giảm, bạn hãy nên đến bác sĩ da liễu để tiếp tục điều trị bằng những loại thuốc như kháng sinh, thuốc giảm ngứa, vitamin A acid…

Ưu điểm: Giá thành rất rẻ, dễ mua và dễ sử dụng

Nhược điểm:Quá trình này điều trị kéo dài, kết quả sẽ không được duy trì ổn định. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều các loại thuốc cũng như là thuốc kháng sinh sẽ gây hại cho cơ thể. Xem chi tiết !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét